Những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể có thể bạn không quan tâm

Những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể có thể bạn không quan tâm

THỰC PHẨM CUNG CẤP PHOTPHO
Mỗi 25g các loại thực phẩm sau chứa ít chất 150mg photpho.
• Ngũ cốc nguyên hạt, đặc biệt là yến mạch
• Các sản phẩm từ sữa
• Thịt đỏ
• Gia cầm
• Hải sản
• Cà rốt
• Các loại đậu (đậu nành), hạt (như hạnh nhân, đậu phộng, hạt bí đỏ, hạt dưa, hạt cải, hạt hướng dương…)

• >>>>>Xem thêm: Khoáng chất – Ngọc trong đá

Kali (Potassium, K)
NHU CẦU HÀNG NGÀY
Nam giới: 3.500mg
Nữ giới: 3.500mg
Kali giúp cơ thể dự trữ đường huyết dưới dạng glycogen. Ngoài ra, kali còn cần thiết trong việc đảm bảo chức năng bình thường của các cơ, tế bào thần kinh, tim, van tim, thận và tuyến thượng thận. Cùng với natri và clorua, kali tham gia vào việc điều chỉnh lượng nước và duy trì sự cân bằng giữa axit và kiềm trong cơ thể. Theo các nghiên cứu gần đây nhất, việc sử dụng thực phẩm giàu kali thường xuyên có thể giúp giảm và kiểm soát huyết áp, nên những người bị suy tim hoặc bị cao huyết áp nên chú ý hấp thu đủ khoáng chất này. Chế độ ăn uống giàu kali còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ, loãng xương và sỏi thận. Bên cạnh đó, chúng ta cần ăn thêm thực phẩm giàu kali khi thời tiết nóng bức vì việc tiết mồ hôi có thể làm mất khoáng chất này.

Bệnh do thiếu kali
Tình trạng thiếu kali do chế độ ăn uống là khá hiếm. Hàm lượng kali trong máu thấp thường là vì kali bị mất do nôn mửa nhiều, tiêu chảy hoặc do hậu quả của bệnh thận hay chứng rối loạn chuyển hóa làm ảnh hưởng đến môi trường hóa học của cơ thể. Các triệu chứng khác bao gồm mệt mỏi, yếu cơ, táo bón, chuột rút, suy yếu chức năng thận. Tình trạng thiếu kali nghiêm trọng có thể dẫn đến các vấn đề về tim mạch như tim đập bất thường.
THỰC PHẨM CUNG CẤP KALI
Mỗi 100g các loại thực phẩm sau chứa ít nhất 160mg kali.
• Ngũ cốc nguyên hạt
• Khoai tây
• Măng tây
• Quả bơ
• Cải bó xôi
• Cà chua
• Chuối
• Dưa ruột vàng
• Cam
• Các sản phẩm từ sữa
• Thịt đỏ
Natri (Sodium, Na)
NHU CẦU HÀNG NGÀY
Nam giới: 1.600mg
Nữ giới: 1.600mg
Natri là một thành phần trong muối ăn (Natri clorua). Natri đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc điều chỉnh lượng nước trong cơ thể, duy trì nồng độ pH trong máu ở mức bình thường, truyền dẫn các tín hiệu thần kinh và hỗ trợ cho sự co cơ. Natri có mặt trong tất cả các loại thức ăn với nồng độ khác nhau và hầu hết các loại thức ăn chế biến sẵn đều được bổ sung thêm muối.
Không như các khoáng chất khác, natri thường bị sử dụng quá nhiều. Các triệu chứng của tình trạng dư thừa muối bao gồm buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy, co cơ dữ dội ở vùng bụng.
Lượng natri tập trung trong cơ thể quá cao cũng có thể là do mất nước quá nhiều. Tình trạng dư thừa natri trong máu kéo dài có thể dẫn đến chứng phù nề, cao huyết áp, khó thở, suy tim và có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Bệnh do thiếu natri
Tình trạng thiếu natri là khá hiếm bởi hàm lượng natri trong chế độ ăn uống của chúng ta thường khá cao. Tuy nhiên, hàm lượng natri trong cơ thể có thể xuống rất thấp do ói mửa hoặc tiêu chảy kéo dài, do bị mất nước hoặc đổ mồ hôi quá nhiều và liên tục, ví dụ như các vận động viên marathon, hoặc những người mắc bệnh thận như suy thận cấp tính. Các triệu chứng của tình trạng thiếu natri là nhức đầu, nôn mửa, chuột rút ở các cơ, uể oải, ngất, mệt mỏi và có thể bị hôn mê.

Lưu huỳnh (Sulphur, S)
NHU CẦU HÀNG NGÀY
Nam giới: chưa có số liệu
Nữ giới: chưa có số liệu
Khoáng chất đa lượng này đóng vai trò chính yếu trong quá trình sản sinh các axit amin và chuyển đổi carbohydrate thành dạng mà cơ thể có thể sử dụng. Lưu huỳnh có trong insulin, một nội tiết tố do tuyến tụy tiết ra, giúp điều hòa lượng glucose trong máu. Lưu huỳnh tham gia vào việc hình thành các mô liên kết (bao quanh các bộ phận của cơ thể và giữ chúng ở đúng vị trí), da, tóc và móng tay. Ngoài ra lưu huỳnh còn tham gia vào quá trình sản sinh vitamin B1 và biotin trong cơ thể.
Crom (Chromium, Cr)
NHU CẦU HÀNG NGÀY
Nam giới: chưa có số liệu
Nữ giới: chưa có số liệu

• >>>>>Xem thêm: Cách đơn giản để tăng lượng tiếp cận tự nhiên trên quảng cáo Facebook
Crom giúp insulin gắn chặt vào các thụ thể trên màng tế bào, cho phép glucose tiến vào trong tế bào, nơi glucose được sử dụng để sinh ra năng lượng đáp ứng nhu cầu của tế bào.
THỰC PHẨM CUNG CẤP LƯU HUỲNH
Mỗi 100g các loại thực phẩm sau chứa ít nhất 100mg lưu huỳnh.
• Giá đỗ
• Rau lá xanh (như cải bắp, cải xoăn…)
• Các sản phẩm từ sữa
• Thịt đỏ
• Nội tạng động vật
• Lòng đỏ trứng
• Gà
• Hải sản
• Các loại đậu, hạt
THỰC PHẨM CUNG CẤP CROM
Mỗi 50g các loại thực phẩm sau chứa ít nhất 1mg crom.
• Khoai tây
• Bông cải xanh
• Đậu que
• Cà chua
• Táo
• Chuối
• Nho
• Cam
• Thịt đỏ, đặc biệt là bò, heo và ham

• >>>>>Xem thêm: Bán – cho thuê hosting

Share this post


kỹ năng viết bài pr như nào là tốt nhất. giả dụ bạn đang viết bài pr gia sư tiếng anh và làm video hoạt hình tại đây http://animation.vn/
Hotline